อยากหาเงินด่วนที่สุด ต้องตอบ 5 คำถามเหล่านี้ให้ได้ก่อน

ไม่ว่าคุณจะประสบปัญหาทางการเงินในรูปแบบใดก็ตาม แต่การมองหาเงินด่วนทันทีที่ต้องเอาใน 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมงนี้เลย นั่นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วล่ะครับ เพราะโลกของเรามีการยืมเงินออนไลน์ หาเงินออนไลน์ด่วนที่สุด ซึ่งใช้เวลาไม่นานเลย บางที่ 10 นาทีก็อนุมัติให้ยืมเงินได้แล้ว เพราะยุคนี้เป็นยุค 2023 หรือ 2566 ที่คนเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ทันใจ ไม่ว่าจะกี่โมงหรืออยู่ที่ไหนก็ตาม หาเงินด่วนที่สุด 24 ชั่วโมงได้เลยทันที

เพราะมีตัวเลือกให้คุณได้ใช้บริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบัตรกดเงินสด หรือการยืมเงินออนไลน์ผ่านแอป แต่สิ่งสำคัญไม่ใช่ช่องทางการมองหาเงินเหล่านั้น แต่เป็นการชดใช้หนี้สินที่ได้ยืมจากการหาเงินด่วนครั้งนี้ต่างหาก ถ้าคุณยังไม่มั่นใจว่าจะยืมเงินเหล่านี้แล้วสามารถชดใช้ได้จริงมั้ย ขอให้ตอบคำถาม 5 ข้อนี้ดูให้ดี เพราะมันเป็นเครื่องชี้วัดความเป็นความตายในอนาคตของคุณได้เลย

 

คำถามที่ต้องตอบ หากไม่อยากเป็นหนี้ตลอดชีวิต

1. สู้ดอกเบี้ยไหวมั้ย

อันดับแรกคือเรื่องของดอกเบี้ย ก่อนจะไปหาเงินด่วน หรือกู้ยืมเงินกับใคร เรื่องดอกเบี้ยนี้สำคัญ คุณต้องทราบให้ได้ก่อนว่าเค้าคิดดอกเบี้ยคุณเท่าไหร่ในการยืมครั้งนี้ บางเจ้าคิดถูก บางเจ้าคิดแพง ยิ่งถ้าคุณไปหาเงินด่วนที่สุด 24 ชั่วโมง จากแหล่งเงินกู้นอกระบบ ยิ่งบอกเลยว่าดอกเบี้ยนี้ไม่ต้องสืบแพงแน่นอน ซึ่งดอกเบี้ยแพงจะส่งผลต่อชีวิตคุณหลังกู้ยืมไปแล้วแน่นอน เพราะคุณต้องหาเงินมาชดใช้หนี้สินตรงนี้อีก

โดยเฉพาะกับดอกเบี้ยนอกระบบที่มักจะโก่งกันแบบไม่ยุติธรรม ยืมหลักพัน ผ่านไปไม่กี่วันดอกขึ้นไปหลายหมื่น ตรงนี้แหละที่ต้องระวัง ตรวจสอบให้ดีว่าการกู้ยืมครั้งนี้ดอกเบี้ยเค้าเราจ่ายไหวมั้ย เพื่อป้องกันเหตุการณ์บานปลายในอนาคต

2. ต้องการเงินมากน้อยแค่ไหน

หลังจากดูดอกเบี้ยแล้ว คุณต้องย้อนกลับมาถามตัวเองอีกครั้งว่าอยากจะได้เงินก้อนนี้มากน้อยแค่ไหน เราจะเอาเงินตรงนี้ไปทำอะไร บางคนอยากกู้เพื่อเอาเงินไปช้อปปิ้ง ไปเที่ยว ไปซื้อของที่อยากได้ แต่ถามกลับมาว่าของเหล่านั้นมันจำเป็นถึงขนาดต้องเอาให้ได้ตอนนี้ วันนี้ เดี๋ยวนี้เลยรึเปล่า ก็อาจจะไม่ ถ้าบางอย่างคุณไม่ได้รีบร้อนที่จะใช้มัน ไม่มีมันก็อยู่ได้ ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น ก็อาจจะพักไว้ก่อนยังไม่ต้องซื้อดีกว่า

เพราะถ้าคุณเอาเงินที่ไม่มี ไปกู้ยืมเงินมาเพื่อซื้อของเหล่านั้น คุณจะต้องเป็นหนี้ไปตลอด และทนทุกข์อีกนานหลายเดือน ซึ่งชีวิตที่เป็นหนี้มันไม่มีความสุขแน่นอน 

3. เตรียมตัวล่วงหน้าสำหรับค่าใช้จ่ายไว้รึยัง

เมื่อเช็กตัวเองพร้อมแล้ว ก็อย่าลืมถามทวนซ้ำดูอีกทีว่าเราหาแผนสำรองสำหรับเรื่องนี้ไว้ยังไง บางคนอยากได้เงินไว้เยอะๆ โดยไม่มีเหตุจำเป็นอะไร หรือต่อให้มีก็สามารถใช้จ่ายได้แบบสบายๆ เพราะวางแผนล่วงหน้ามาแล้วเป็นอย่างดี ตรงนี้ไม่มีปัญหาครับ เพราะทำงานประจำ เป็นพนักงานออฟฟิศเดี๋ยวสิ้นเดือนเงินก็ออก ซึ่งมันวางแผนล่วงหน้าได้ว่าจะเอาเงินตรงไหนมาโปะยังไงบ้าง

แต่สำหรับบางคนที่กู้ไว้ก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยไปตายเอาดาบหน้า หาทางออกกันวันหลัง อันนี้ไม่แนะนำเด็ดขาด เพราะการหาเงินด่วนที่ 24 ชั่วโมงนั้นคุณต้องมองการณ์ไกลเผื่ออนาคตไว้ด้วยว่าจะเอาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ที่กู้ยืมไปตรงนี้ ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นงูกินหาง คุณต้องไปกู้คนอื่นมาอีกเพื่อมาปิดหนี้ก้อนนี้ กลายเป็นไม่จบไม่สิ้น 

4. จะกู้มากหรือกู้น้อยแค่ไหน

ทางที่ดีคุณต้องกู้ให้น้อยที่สุด เพราะนี่ไม่ใช่การยืมเงิน กู้เงินปกติทั่วไป แต่มันเป็นการกู้เงินด่วน หาเงินด่วน ที่แน่นอนว่าจะต้องแลกมากับค่าดอกเบี้ยที่แพงมหาศาลมากกว่าเรทราคาปกติที่คุณควรจ่าย ดังนั้นพยายามกู้ในสิ่งที่จำเป็นที่สุดเท่านั้นพอ อย่ากู้ทั้งๆ ที่คุณอาจจะยังมีทางออกอื่นเหลือไว้อยู่ เอาให้การกู้ครั้งนี้เป็นการกู้ครั้งสุดท้าย ตัวเลือกสุดท้ายดีที่สุด

เพราะดอกเบี้ยที่สูงเกินไปจะทำให้คุณปิดหนี้ไม่ทัน และยิ่งถ้าเป็นวงเงินกู้สูงๆ ด้วยดอกเบี้ยจะยิ่งทวีคูณหนักมาก จนกลายเป็นปัญหาภาระหนี้สินให้คุณลำบากใจไปอีกนานทีเดียว 

5. มั่นใจนะว่าจะผ่อนหมดได้

สุดท้ายแล้วก็ต้องคำนวณแรงจ่ายของตัวเองกันด้วยครับว่า การหาเงินด่วนด้วยการกู้ยืมครั้งนี้เราจะชดใช้ได้หมดตามกำหนดการทุกงวดรึเปล่า เราวางแผนเอาไว้ยังไงบ้าง จะหาเงินส่วนไหนเพิ่มมาเพื่อจ่ายค่าสินเชื่อตรงนี้หรือไม่ หรือจะทำยังไง หาทางออกกับเรื่องนี้ไว้แบบไหน เพราะถ้าคุณปล่อยเซอร์ ยืมได้ คืนไม่ได้ แบบนี้นอกจากเครดิตทางการเงินที่จะสูญเสียไปแล้ว ยังอาจถึงขั้นถูกฟ้องเป็นบุคคลล้มละลาย และติดปัญหาที่แก้ไม่จบอีกมากเลยล่ะ

เพราะฉะนั้นต้องมั่นใจว่าจะผ่อนคืนได้หมดก่อนการกู้ยืมทุกครั้ง อย่างน้อยๆ ก็ในปี 2566 หรือ 2023 นี้เนี่ยแหละ 

 

หลังจากตอบคำถามของตัวเองได้ตามนี้แล้วคุณก็ลงมือได้เลย ถ้ามีคำตอบให้กับทุกคำถามในนี้การกู้เงินก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอะไรแล้ว 

การคุยกัน

    จำรัส

    ต้องการใช้ด่วน15000฿ เพื่อจะไปปิดรถ

    วรัทยา วงษ

    อยากกู้ด่วนคะ

    มนต์ชัย จอ

    ต้องการกู้ด่วนตอนนี้ 5000 บาทครับ ชำระคืน ใน5วัน ตอนนี้ถ้าพออนุมัติได้ขอความกรุณาด้วยครับ

    จิดาภา สอน

    หาเงินด่วน ทางนี้เลยพร้อมแนวคิดดีๆในการใช้'งิน ที่นี่รีบคลิกด่วน

    จารินี

    อยากยืมเงินสัก 10000 ได้มั้ยค่ะ

    สุดาดวง รั

    ต้องการยืม5 พันบาท 7 วันคืนทั้งหมดค่ะ

    พิภพ ฝั้นป

    ต้องการกู้เงิน


รีวิว
กรอกชื่อของคุณและอีเมล:

* - จำเป็นให้กรอก

ประเภทของแหล่งกู้เงินด่วนที่ได้จริง
แนะนำแหล่งกู้เงินด่วน